Trang chủGIỚI THIỆUĐoàn HĐTQ và HĐHP tỉnh Bắc Ninh tham dự Lễ Giỗ lần...

Đoàn HĐTQ và HĐHP tỉnh Bắc Ninh tham dự Lễ Giỗ lần thứ 1040 của Lý Triều Thánh mẫu Phạm Thị Ngà

           Thánh mẫu Phạm Thị Ngà là người ấp Long Châu, hương Diên Uẩn, châu Cổ Pháp, lộ Bắc Giang, nay là làng Dương Lôi, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Thánh Mẫu Phạm Thị được phụng thờ là Thành Hoàng làng Dương Lôi. Mẫu Minh Đức Thái Hậu Phạm Thị là người mẹ đã sinh thành một thiên tài trị quốc: vua Lý Thái Tổ – một bậc minh vương, một võ tướng thông kim, bác cổ, giàu lòng nhân ái. Người đã khai sinh ra vương triều Lý với tám đời vua, sáng lập Kinh đô Thăng Long, dựng nền văn minh Đại Việt, thịnh trị đất nước 216 năm, triều Lý đã viết nên trang sử vàng “Dẹp Bắc, bình Nam, trấn an bốn cõi”, làm rạng danh non sông, đất nước.

Chính quyền và Ban quản lý Đền Miễu đã gửi Giấy mời Đại diện Hội đồng toàn quốc HPVN và HĐHP tỉnh Bắc Ninh đến tham dự Lễ Giỗ lần thứ 1040 của Thánh Mẫu Phạm Thị Ngà, được tổ chức từ 8g 00 ngày mồng 7 tháng giêng, Đinh Dậu tại Đền Miễu thờ Lý Đức Thánh Mẫu.

Tiến sỹ. Phạm Vũ Câu, Chủ tịch Hội đồng toàn quốc, cùng các Phó Chủ tịch Hội đồng Phạm Thiện Căn, Phạm Huỳnh Công và các thành viên Hội đồng toàn quốc Họ Phạm Việt Nam, cùng với ông  Phạm Mạnh Hảo, Chủ tịch Hội đồng họ Phạm tỉnh Bắc Ninh, các thành viên Hội đồng họ Phạm và rất nhiều bà con cô bác là con cháu họ phạm tại Bắc Ninh đã làm lễ dâng hương, đọc Cáo văn kính thỉnh Đức Thánh Mẫu cầu mong cho Quốc thái dân an, con dân trăm họ và con cháu hậu duệ họ Phạm được an bình , hạnh phúc , thịnh vượng. Chính quyền và nhân dân địa phương rất xúc động, ngưỡng mộ những tấm lòng tri ân tiền Tổ của con cháu họ Phạm với Thánh Mẫu Phạm Thị Ngà và đã đón tiếp Đoàn rất chân tình, chu đáo.

Ban Thông tn tư liệu –HĐTQ HPVN

Gio HP Bac Ninh 2017 4 Gio HP Bac Ninh 2017 3 Gio HP Bac Ninh 2017 2 Gio HP Bac Ninh 2017 1

 

 

 

 

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments