Trang chủGIỚI THIỆUTin TT-Huế: LỄ RA MẮT CLB XE ĐẠP THỂ THAO HỌ PHẠM

Tin TT-Huế: LỄ RA MẮT CLB XE ĐẠP THỂ THAO HỌ PHẠM

Hôm nay ra mắt CLB xe đạp thể thao Họ Phạm Thừa Thiên Huế. Đến dự lễ ra mắt có ông Phạm Huỳnh Công, Phó Chủ tịch HĐTQ Họ Phạm Việt Nam kiêm Trưởng ban VHXH. Các thông tin ban đầu về CLB mời độc giả đọc trong bài phát biểu của Chủ tịch HĐHP Thừa Thiên Huế.

Hưởng ứng chủ trương thành lập Hội xe đạp thể thao Hà Nội – Huế – TP Hồ Chí Minh, Thường trực HĐHP Thừa Thiên Huế đã có quyết định thành lập CLB xe đạp thể thao Họ Phạm; cử ông Phạm Bá Bảo, ủy viên hội đồng, làm Chủ nhiệm lâm thời CLB.
Sau hai tháng xúc tiến các công việc theo quy trình hình thành một tổ chức trực thuộc Hội đồng dòng họ, hôm nay, dưới bóng từ đường Phạm tộc, trước anh linh và trước tượng đài Ngài Thượng Thủy tổ Họ Phạm Việt Nam, chúng ta long trọng tổ chức lễ ra mắt CLB xe đạp thể thao Họ Phạm Thừa Thiên Huế.
Đa số hội viên CLB xe đạp thể thao Họ Phạm trong nhiều năm qua đã là hội viên CLB xe đạp thể thao thị xã Hương Thuỷ; đã có nhiều kinh nghiệm trên nhiều chặng đường đua với mọi địa hình và cự ly khác nhau. Các đạp thủ của chúng ta đã đạp trên tầng cây số. Không chỉ đạp khắp các huyện, thị xã trong tỉnh mà đã đạp vào Đà Nẵng, đạp ra Quảng Trị, Quảng Bình, đạp dọc hành lang đông tây, qua Lào, qua các tỉnh đông bắc Thái Lan. Vì thế các đạp thủ của chúng ta nghiễm nhiên trở thành hôị viên của cả hai CLB Họ Phạm và thị xã Hương Thủy. Chúng ta hãy xem CLB xe đạp thể thao thị xã Hương Thủy như một mái nhà chung, và là tiền thân của CLB xe đạp thể thao Họ Phạm.
CLB xe đạp thể thao Họ Phạm không chỉ có người mang họ Phạm tham gia. Trong màu áo của CLB Họ Phạm còn có các đạp thủ họ Nguyễn, họ Trần, họ Trương, họ Lê… Đó là những hội viên là con rể, con dâu, là cháu ngoại họ Phạm. Với tinh thần này, chắc chắn rằng, trong tương lại sẽ có nhiều đạp thủ họ Phạm khoác áo các CLB xe đạp thể thao của các họ bạn.
Vì thế, tôi hy vọng, và rất tin tưởng rằng chúng ta không chỉ tham gia CLB xe đạp chỉ với mục đích rèn luyện sức khỏe, và với tinh thần thể thao thông thường. Hơn thế nữa chúng ta sẽ làm được một việc có ý nghĩa lớn lao hơn gấp nhiều lần. Đó là tinh thần thể thao kết nối dòng họ Phạm, và kết nối các dòng họ trong khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đó là tinh thần thượng võ. Rèn luyện sức khỏe để phụng sự Tổ quốc và nhân dân, mà Ngài Phạm Tu, Thượng Thủy tổ Họ Phạm Việt Nam, là một tấm gương sáng ngời cho các thế hệ con cháu noi theo.
Ngay sau lễ ra mắt tôi đề nghị chúng ta đạp diễu hành dọc theo đường Lý Nam Đế và đường Phạm Tu. Chúng ta sẽ chụp ảnh lưu niệm tại đường Phạm Tu, Tướng quốc triều Tiền Lý, cánh tay đắc Lực của vua Lý Nam Đế trong công cuộc chiến đấu chống quân xâm lược phương Bắc, trong những ngày đầu xây nền độc lập, sánh cùng các triêù đại phong kiến phương Bắc, mỗi bên hùng cứ một phương. Sau đó chúng ta đạp về đường Phạm Thị Liên, đường Vạn Xuân, tập kết ở Quảng trường Phu Văn Lâu.
Cua rơ đầu tiên của CLB chúng ta sẽ diễn ra vào sáng sớm ngày mai, ngày 26/8/2018, trong đội hình diễu hành của cuộc đua xe đạp Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Huế – COUFEDEHUE 2018. Chúng ta là CLB duy nhất của một dòng họ tham gia một sự kiện thể thao tầm vóc quốc tế nhân dịp kỷ niệm ngày cách mạng tháng Tám và ngày Quốc khánh Việt Nam. Đây là một vinh dự lớn, không phải ai cũng muốn là có được.
Dưới bóng từ đường linh thiêng trước ngày Giỗ Tổ; trước anh linh và trước tượng đài hiên ngang của Ngài Thượng Thủy tổ tôi xin tuyên bố CLB xe đạp thể thao Họ Phạm chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Huế, ngày 25 tháng 5 năm 2018
Phạm Hữu Thanh Tùng

 

 

 

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments