Trang chủGIỚI THIỆUThông báo của thường trực HĐHPVN về nội dung, phương hướng hoạt...

Thông báo của thường trực HĐHPVN về nội dung, phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Hà Nội ngày 04 tháng 3 năm 2022

                                                                THÔNG BÁO

                                          của Thường trực Hội đồng họ Phạm Việt nam

về nội dung, phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

  1. Về hoạt động của Hội đồng họ Phạm Việt nam đầu năm 2022

Trong thời gian trước và sau Tết Nhâm Dần 2022 dịch COVID -19 vẫn còn lan rộng ở hầu khắp các tỉnh/thành phố; đáng quan tâm là từ sau Tết đến nay biến thể Omicron lây nhiễm cao , diễn biến phức tạp và hiện đang lây lan nhanh đến mức hầu như các gia đình đều có người thân bị F0. Song nhờ có sức đề kháng do đã tiêm Vacxine (2-3 mũi) và có thuốc chuyên trị, cùng với sự hướng dẫn điều trị của ngành y tế nên có ít ca diễn biến nặng, thường thì sau khoảng 10 ngày, nhiều bệnh nhân F0 tự cách ly ở nhà đã được qua khỏi. Trong số bị F0 vừa qua có một số người là thành viên tích cực hoạt động trong HĐHP các cấp.

Về chủ trương của Chính phủ thì tiếp tục các biện pháp thích hợp phòng chống dich COVID, tiến tới xem COVID là bệnh đặc hữu; đồng thời cho phép từ sau ngày 15/3/2022 mở cửa du lịch, không hạn chế các chuyến bay nội địa và thực hiện khai báo điện tử PC-COVID không phải test nhanh trước và sau chuyến bay, không hạn chế đi lại gữa các tỉnh/thành phố, được tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội, v.v…

Thường trực HĐHPVN nhận định về hoạt động của Hội đồng họ Phạm các cấp trong tháng 1 và tháng 2/2022 như sau:

  1. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và Ban phòng chống dịch COVID các cấp và

thực tế diễn biến dịch, nên trong 2 tháng đầu năm 2022  vẫn không có điều kiện tổ chức các hoạt động việc họ ở qui mô liên tỉnh/thành hoặc qui mô toàn quốc.Tuy vậy Thường trực HĐHPVN đã tổ chức đoàn đại diện đến dâng hương Thượng Thủy Tổ HPVN nhân dịp tất niên và dịp đầu xuân Nhâm Dần tại Phạm Tổ Linh Từ – Đình ngoại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội và đã tổ chức gặp mặt đầu xuân năm mới ( với các thành viên thường trú tại Hà Nội) tại Văn phòng HĐHPVN số 258 Bà Triệu, quận Hai bà Trưng, Hà Nội. Ban tri ân thiện nguyện cũng đã tổ chức đến thăm chúc Tết, tặng quà tình nghĩa một số bậc cao niên và người họ Phạm có công trong các cuộc kháng chiến chống giặc giữ nước trước đây. CLB con Gái-Con dâu HPVN có chuẩn bị một số hoạt động liên tỉnh/thành trong tháng 2/2022, song đã hoãn lại cũng vì lây nhiễm covid đang tăng nhanh; v.v…

  1. Nhiều HĐHP các tỉnh/thành phố đã chủ động, tích cực tổ chức các hoạt động việc

họ trong dịp đón xuân sang; các HĐHP: Quảng Nam- Đà Nẵng, Khánh hòa, Long An, Bình Định, Phú Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Giang và một số HĐHP địa phương khác đã có nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả, thắm tình dòng họ.

  1. Trong điều kiện bị hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người do dịch

COVID, nhưng hầu như các hoạt động chủ yếu của Hội đồng họ Phạm các cấp đều đã được phản ánh đưa tin kịp thời trên các trang mạng của HĐHPVN và các trang mạng của HĐHP một số tỉnh thành phố; số lượng người đọc tin, đưa tin, bình luận, chia sẻ, chúc mừng thăm hỏi nhau …ngày càng đông hơn; tạo cơ hội cho các thành viên HĐHP các cấp trong cả nước vẫn cảm nhận được luôn có sự gần gũi thân thiết của đại gia đình họ Phạm Việt Nam.

  1. Định hướng hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022.

Thống nhất về chủ trương và phương châm hoạt động việc họ, tổ chức giao lưu, họp hành vẫn trước hết là cần phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên HĐHP các cấp trong phòng chống dịch bệnh COVID. Có một sự phân vân lo lắng chung là thực trạng hiện nay biến thể Omicron lây nhiễm cao đang lây lan nhanh, mặc dù mức độ nguy hiểm tính mạng không cao; nhưng nếu tổ chức các hoạt động việc họ cấp toàn quốc, sẽ có nhiều thành viên từ các tỉnh/thành xa phải đi máy bay hoặc ô tô đến địa điểm hội họp; chẳng may có vị đại biểu bị F0 trong thời gian hội họp, thì thật sự khó khăn phiền phức cho việc cách ly điều trị tại nơi tổ chức hội họp; vì khi đó người bị F0 không thể dễ dàng trở về nhà trong ngày để tự cách ly điều trị và có người nhà chăm sóc. Do đó, hầu hết các thành viên Thường trực HĐHPVN đều nhất trí với các nội dung hoạt động trong thời gian tới như sau:

  1. Hoạt động của HĐHP các cấp trong 6 tháng đầu năm 2022 vẫn chủ yếu là HĐHP các tỉnh/thành phố và các Câu lạc bộ chủ động, tích cực tổ chức các hoạt động việc họ theo nhu cầu, vừa phù hợp với tình hình diễn biến phòng chống dịch ở địa phương. Về nội dung hoạt động cần tham khảo nội dung gợi ý và chỉ đạo trong Thông báo của Thường trực HĐHPVN tại kỳ họp ngày 4/4/2021, tại Thông báo ngày 28/12/2021 và Thông báo này.
  2. Hy vọng trong quí II/2022, nếu diễn biến dịch COVID giảm mạnh và được kiểm soát hiệu quả, thì Thường trực HĐHPVN và các Câu lạc bộ họ Phạm toàn quốc sẽ có các quyết định và có Giấy mời tham dự các cuộc họp hoặc tổ chức các hoạt động cụ thể và cần thiết.
  3. Vai trò trách nhiệm của Thường trực và Chủ tịch HĐHP các cấp, Chủ nhiệm các Câu lạc bộ HPVN là yếu tố quan trọng quyết định qui mô và nội dung tổ chức các hoạt động.

   Trân trọng thông báo và cám ơn!

T/M TT. HỘI ĐỒNG HỌ PHẠM VIỆT NAM

                     CHỦ TỊCH

 

 

 

 

  1. Phạm Vũ Câu

                                      

HỘI ĐỒNG- TB đầu năm 2022 (1)

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments