Trang chủGIỚI THIỆUHĐHP TP HÀ NỘI: THÔNG BÁO Kết quả phiên họp thường...

HĐHP TP HÀ NỘI: THÔNG BÁO Kết quả phiên họp thường trực ngày 4/6/2017

­

Hội đồng đã thảo luận bàn bạc  và có những kết luận cơ bản. TTHĐHP Hà Nội xin được thông báo những nội dung đã được trao đổi, thảo luận và được TTHĐ nhất trí để mọi thành viên, các ủy viên TTHĐ vắng mặt, các ủy viên Hội đồng, Hội đồng các Quận, Huyên, Phường Xã, các Hội đồng Gia tộc biết và thực hiện như sau:

1/ Rút kinh nghiệm về Hội nghị tổng kết  năm 2016 và phương hướng công tác năm 2017:

 Những mặt được:

– Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Các công việc được chuẩn bị tướng đối tốt, từ việc liên hệ địa điểm, báo cáo với chính quyền, các ban ngành địa phương, đến việc chuẩn bị và tổ chức lễ  dâng hương tại đền Hạ, đền Thượng, đền Trung, Chùa và Đình Đông Ngàn diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt tại đền Hạ, Nơi thờ Tướng quân Phạm Quốc Lang, thời Vua Hùng thứ 6, cách đây hơn 3000 năm, lễ dâng hương được tổ chức long trọng với bài cáo yết của HĐHP Hà Nội, HĐHP huyện Đông Anh và các đoàn khách về dự hội nghị đã thể hiện tấm lòng tri ân tiên tổ, ghi nhớ công lao và khơi dây truyền thống hào hùng của dòng tộc trong con dân Họ Phạm.

– Việc đón tiếp khách tương đối chu đáo. Chương trình văn nghệ được chọ lựa và biểu diễn khớp thời gian yêu cầu.

– Nội dung hội nghị được chuẩn bị tốt. Các ý kiến phát biểu đúng trọng tâm, với tinh thần xây dựng cao.

– Hội nghị đã Bầu được Chủ tịch mới là ông Phạm Quang Đạt thay ông Phạm Quang Nhuệ, bầu ông Phạm Văn Quản làm phó Chủ tịch Thường trực, ông Phạm Văn Truyền làm phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký – Chủ tịch HĐHHP huyện Đông Anh. Bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch là ông Phạm văn Lưu – Chủ tịch HĐHP quận Đống Đa, ông Phạm Văn Nhã, Phó chủ nhiện, Trưởng ban đối ngoại CLB Quần vợt Hà Nội, có hai phó Chủ tịch HĐ được giữ nguyên là ông Phạm Hồng Anh và ông Phạm Hữu Chính – Chủ tịch HĐHP Hà Đông. Nay, Hội đồng Họ Phạm Hà Nội chính thức có 1 Chủ tịch và 6 phó Chủ tịch và đã được TTHĐ họ Phạm toàn quốc ra quyết định công nhận.

– Hội nghị đã thống nhất được phương hướng hoạt động năm 2017.

– Tổ chức bữa liên hoan vui vẻ, đầm ấm, đoàn kết.

– TT HĐ xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức, HĐHP Huyện Đông Anh, HĐHP xã Đông Hội, Đông Ngàn, các cấp chính quyền địa phương, Hội đồng các tỉnh bạn: Bắc Nình, Bắc Giang, Thái Bình, Yên Bái, các cá nhân đã về dự, tạo điều kiện, ủng hộ về vật chất, tinh thần, công sức để Hội nghị thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên việc tổ chức hội nghị cũng còn một số tồn tại sau:

– Công tác chuẩn bị còn một số sơ xuất, còn thiế sự hoành tráng, chưa tạo được dấu ấn cho Đại biểu.

– Ban khánh tiết lễ tân còn chưa chú trọng hình thức của Hội nghị. Thiếu hoa làm giảm phần long trọng của hội nghị tổng kết.

– Chưa làm tốt công tác biểu dương khen thưởng tại hội nghị.

Chúng ta cần rút kinh nghiệm để các hội nghị sau tổ chức tốt hơn.

2/ Về việc củng cố các Ban chuyên trách của HĐ:

– Tại HN tổng kết, chúng ta đã đưa ra danh sách thường trực HHĐ và các ban chuyên trách của HĐTP nhưng chưa thống nhất được vì có những vị tích cực hoạt đông thì chưa được đưa vào TT, còn có vị từ lâu có tên trong danh sách  TT nhưng không hoạt động. Thậm chí cả năm không đến dự họp lần nào. Kỳ họp này TTHĐ đề nghi và thống nhất như sau: Các Hội đồng địa phương giới thiệu, đề cử  từ dưới lên. Với phương châm, lựa chọn những người nhiệt tình, có điều kiện và thực sự tham gia hoạt động. Sau khi có sự rà soát giới thiệu lại của các Địa phương, Danh sách thường trực hội đồng và các ủy viên hội đồng được xem xét Quyết định công nhận và thông báo rộng rãi cho mọi người biết.

– Khi đã công bố danh sách chính thức Ủy viên và ỦY viên thường trực HĐ sẽ thực hiện các quy định sau: Những các nhân nào trong HĐ có 3 kỳ họp liên tiếp không liên hệ được bằng điện thoại, Email, nhắn tin vì thế không đến dự họp cũng như những vị nhận được thông báo mời họp nhưng không phản hồi lý do mà không đến dự họp thì coi như đương nhiên không có điều kiện tham gia, sẽ bị xóa tên trong danh sách và thay bằng người khác.

3/ V/v thành lập Câu lạc bộ Con gái – Con dâu Họ Phạm Hà Nội:

– HĐHP TP Hà Nội  đã có CLB Con gái – con dâu Họ Phạm quận Đống Đa. CLB này do bà Phạm Thị Nho làm Chủ nhiệm. Hàng năm cũng có nhiều hoạt động, nhất là về nói chuyện chăm sóc sức khỏe, về văn nghệ…Nói chung, hoạt động của CLB có nề nếp, phù hợp với địa phương, sát với thực tế cơ sở.

– Nay, HĐTQHPVN đã nhất trí thành lập CLB con gái – con dâu HPVN. Bà Phạm Thị Lệ Trường được chỉ định làm Chủ nhiệm lâm thời của CLB. Đến ngảy 26/6/2017 sẽ ra mát tại Văn miếu Quốc tử Giám. Theo Quy chế dự thảo của CLB con gái – con dâu HPVN, CLB có 2 cấp:  Cấp toàn Quốc và Cấp Tỉnh, thành phố. Như vậy không có CLB cấp quận, huyện nữa. Vây, Chúng  ta thành lập mới CLBCD-CG Họ phạm Hà Nội hay không? Hay nâng cấp CLB CG-CD HP quận Đống Đa lên để thành CLB của thành phố.

– TTHĐ đã chuẩn bị dự thảo Quy chế Tổ chức và Hoạt động của CLB con gái – con dâu Họ Phạm Hà Nội đã gửi các vị tham khảo.

– Nếu thành lập thì ra mắt trước hay sau CLB toàn quốc? Cách vân động Hội viên? Thời gian địa điểm tổ chức lễ ra mắt?

– TTHĐ đã có ý kiến như sau: Duy trì hoạt động của CLB con gái – Con dâu Ho Phạm quận Đống Đa.

– Gửi Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt đông của CLB Con gái – Con dâu HPHN trên trang Web:  hophamhanoi.com  và mạng Xã hội đẻ mọi người quan tâm đóng góp ý kiến.

Dự kiến: Sau Lễ ra mắt của CLB Con gái – Con dâu HPVN và xin ý kiến dóng góp vào Dự thảo Quy chế,  TTHĐ HPHN sẽ xem xét quyết định thành lập CLB.

4/ Về  CLB Bóng bàn: TTHĐ giao cho Ông Phạm Văn Quản và ông Phạm Văn Nhã tiếp tục tìm hiểu, xây dựng kế hoạch để tổ chức thành lập CLB vào thời gian tới.

5/ Về trang Web:

– Hiên nay trang Web của HP Hà Nội đang do cháu Phạm Quang Trung đỡ đầu tài trợ, duy trì hoạt động trong những năm qua. Ban quản lý có ông Pham Quang nhuệ, anh Phạm quốc Tuấn và một số thành viên khác. Đia chỉ trụ sở của HĐ là: Số 38/69 phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Email: [email protected]; Web: hophamhanoi.com. TTHĐ xin chân thành cảm ơn Ban quản lý và biên tập trang Web, cảm ơn cháu Phạm Quang Trung, Phạm Quốc Tuấn, Ông Phạm Quang Nhuệ đã có nhiều công sức duy trì, đăng tải hoạt động của Họ Phạm Hà Nội trong thời gian qua.

– Nay, TTHĐ đề nghị đổi địa điểm trụ sở của Hội đồng là: Số nhà 35 phố Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội. Email:[email protected];[email protected].

Web: hophamhanoi.com.

Các bài, tin, hình ảnh xin gửi về cho cả 2 đia chỉ Email trên.

– Do điều kiện đang sinh sống lâu dài ở nước ngoài, nên ông Phạm Quang Nhuệ đã xin thôi không tham gia ban quản lý và Admin trang Web và đã được TTHĐ chấp thuận. Nay, thay vào đó là ông Phạm Quang Đạt, ông Phạm Văn Thắng và ông Phạm văn Thông vào ban biên tập và Admin.

TTHĐHPHN sẽ lập Trang Hội đồng hophamhanoi trên Facebook để thông tin kịp thời các hoạt động của HĐ và trao đổi ý kiến rông rãi trên mạng xã hội.

6/ Một số công việc cần làm trong quý 3/2017:

– Mỗi tháng TTHĐ tổ chức gặp gỡ, giao lưu với 1 quận, huyện trong trong thành phố để kết nối, phát triển, mở rộng thêm các HĐHP trên địa bàn thành phố.

Trước mắt TTHĐ cần:

– Gặp gỡ, làm việc với đại diện ho Phạm Sơn Tây, kết nối để thành lập HĐHP Sơn Tây. (Ông Đạt, Ông Quản, Ông Trung)

– Gặp gỡ, kết nối với Hội đồng gia tộc họ Phạm Thanh Oai để thành lập HĐHP Huyện Thanh Oai ( Ông Hồng Anh, Ông Chính)

– Khôi phục HĐHP Gia Lâm (Ông Truyền, ông Lưu, ông Trung)

– Tổ chức giải quàn vợt khu vực phía Bắc năm 2017 và cử Đoàn tham gia giải quần vợt toàn quốc lần III tại Thành phố Hồ Chí Minh (Ông Nhã, ông Quản, Ông Ninh)

– Tổ chức lễ dâng hương nhân dịp lễ giỗ lần thứ 1772 Thương thủy tổ Họ Phạm Vn, Đô Hồ Đại vương Phạm Tu vào 20/7/ Đinh Dậu ( Cả TTHĐHPHN).

TM HDHP HA NOI

Chu tich

Pham Quang Dat

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments