Trang chủGIỚI THIỆUKHÁNH THÀNH NHÀ THỜ HỌ PHẠM VĂN THÔN PHÚ VĂN TRÊN, PHÚ...

KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ HỌ PHẠM VĂN THÔN PHÚ VĂN TRÊN, PHÚ HÒA, LƯƠNG TÀI, BẮC NINH

 

Cụ tổ họ Phạm Văn thôn Phú Văn Trên là nhà nho về lập nghiệp tại làng Dừa tổng Tỳ Bà (nay là Phú Văn Trên, Phú Hòa, Lương Tài, bắc Ninh). Đến hậu duệ đời thứ ba thì gia nhập vào một chi họ Nguyễn và đổi tên thành Nguyễn Văn. Trải qua 5 thế hệ mang tên họ Nguyễn nhưng những người con của dòng họ Phạm Văn vẫn canh cánh nỗi niềm về dòng họ. Trong nhiều năm nay, các cụ bô lão và các thế hệ hậu duệ xuất cư khỏi làng đi làm ăn ở các miền quê trong nước và cả nước ngoài đã có cùng chí hướng và nguyện vọng xây dựng nhà thờ họ Phạm Văn riêng của mình để con cháu đời đời có chỗ thờ tự cụ tổ và ghi nhớ mình là máu thịt của dòng họ Phạm Văn. Được sự khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp chính quyến địa phương, bà con lối xóm, con cháu dòng họ Phạm Văn đã đồng lòng chung tay góp sức, người hiến đất, kẻ góp tiền, góp công, đặc biệt trong đó có những con cháu của dòng họ đã nhiều năm đi làm ăn từ CHLB Đức, từ đường dòng họ đã được khởi công ngày 6/10/2016 và đến cuối tháng 12/2017 thì hoàn thành.

Ngày 2 tháng hai Mậu Tuất (tức ngày 18/3/2018), nhằm ngày kỵ của cụ tổ dòng họ, HĐGT họ Phạm Văn đã tổ chức làm lễ khánh thành nhà thờ dòng họ.

Về dự lễ khánh thành có sự hiện diện của đại diện chính quyền địa phương: Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận, đại diện các dòng họ, chi tộc, bà con lối xóm, các bô lãm già làng và đông đủ con cháu của dòng họ. Đoàn Đại biểu HĐTQ HPVN do TS Phạm Vũ Câu, Chủ tịch, làm trưởng đoàn, có sự tham gia của các ông bà Phạm Thị Lệ Trường, P.Chủ tịch, Trưởng ban Lễ tân kiêm  Chủ nhiệm CLB con gái, con dâu họ Phạm TQ, Phạm Thiện Căn, P. Chủ tịch, Phạm Quang Nhuệ, P. Chủ tịch, Phạm Thị Lợi, P. Trưởng ban Lễ tân. Đoàn HĐHP tỉnh Bắc Ninh do ông Phạm Mạnh Hảo, Chủ tịch làm trưởng đoàn, có các vị P. Chủ tịch tham gia. Đại tướng Phạm Văn Trà bận việc không về dự được, đã gửi lời Chúc mừng tới dòng họ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Vũ Câu đã vui mừng chúc mừng dòng họ, nêu bật dòng máu họ Phạm không ngừng chảy trong mỗi con người dòng họ, dù họ ở đâu, mang tên dòng họ nào cũng vậy. Nhân dịp này, TS đã trao tặng nhà thờ và dòng họ lá cờ họ Phạm, đĩa bài hát họ Phạm và một số cuốn Nội san họ Phạm Việt Nam. Thay mặt HĐHP tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Mạnh Hảo đã đề cập việc Thường trực HĐ đã tới thăm và tặng quà nhiều cụ thượng thọ trong họ trong dịp Tết vừa qua, trao tặng dòng họ 5 triệu đồng làm quỹ chúc thọ các cụ cao niên. Đại diện cho HĐGT họ Phạm nơi sinh ra thánh mẫu Lý triều Phạm Thị Ngà đã tặng nhà thờ chữ TÂM.

Ông trưởng họ, Phạm Văn Thanh, cho biết: Dòng họ Phạm Văn qua 8 đời nay đã có 20 hộ gia đình và 36 đinh (nam), con cháu dù ở quê, trong hay ngoài nước đều đang làm ăn tấn tới./.

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments